Lượt xem: 362

Ngã Năm: Tập huấn tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông

Sáng ngày 8-10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho hơn 70 cán bộ MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội cấp xã, Ban công tác Mặt trận, các chi đoàn, chi hội các ấp, người có uy tính và một số người dân tiêu biểu.

 


Quang cảnh lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

    Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh thông tin về tình hình tai nạn giao thông hiện nay, đồng thời truyền đạt kiến thức liên quan các chuyên đề về Luật Giao thông đường bộ và các văn bản quy phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, tác hại của rượu bia đối với người tham gia giao thông, các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông và những hậu quả do tại nạn giao thông gây ra…

    Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2020, toàn quốc xảy ra 10.354 vụ tai nạn giao thông, làm chết ít nhất 4.876 người, trong đó tai nạn giao thông đường bộ là 5.849 vụ làm chết 4.770 người. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người dân như đi không đúng phần đường, chạy ngược chiều, uống rượu, bia, chạy quá tốc độ, không chú ý quan sát khi tham gia giao thông.

    Được biết, trong đợt này Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức 5 lớp tập huấn tuyên truyền tại các xã trên địa bàn tỉnh. Thông qua các lớp tập huấn, góp phần tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao ý thức về chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, từ đó hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Thu Anh 



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 215
  • Trong tuần: 70,642
  • Tất cả: 11,802,649